Nhận diện thương hiệu là gì? Cách thiết kế và phát triển một thương hiệu.

Giống như bản sắc cá nhân khiến bạn trở nên độc đáo. Bộ nhận diện thương hiệu khiến bạn khác biệt với mọi công ty, doanh nghiệp và cá nhân khác trong công việc kinh doanh. Hơn hết thiết kế nhận diện thương hiệu là những gì định hình công ty của bạn.

Nhưng chính xác thì nhận diện thương hiệu là gì? Nó có liên quan gì đến thiết kế?. Làm thế nào để định hình một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới?

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố mà một công ty tạo ra để mô tả đúng hình ảnh cho người tiêu dùng. Nhận diện thương hiệu khác với hình ảnh thương hiệu. Mặc dù các thuật ngữ này đôi khi được coi là có thể thay thế cho nhau.

Thuật ngữ thương hiệu đề cập đến thực tiễn tiếp thị tích cực định hình một thương hiệu đặc biệt. Còn hình ảnh thương hiệu là nhận thức của công ty trong mắt thế giới.

Nhận diện thương hiệu giúp khách hàng nhận ra bạn ngay lập tức. Đối tượng khách hàng sẽ liên kết thương hiệu với sản phẩm hoặc dịch vụ. Và đó là yếu tố tạo nên sự kết nối với khách hàng. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng và xác định cách họ cảm nhận thương hiệu của bạn.

Làm thế nào để phát triển một bản sắc thương hiệu mạnh

Hiểu về chính mình

Trước khi bạn biết những yếu tố hữu hình nào tạo nên bản sắc thương hiệu của mình. Bạn cần biết bạn là ai với tư cách là một thương hiệu. Bạn là một thương hiệu được tạo thành từ những yếu tố chính nào dưới đây:

  • Nhiệm vụ của bạn (Bạn đang mang giá trị gì đến cho mọi người? Tại sao bạn muốn điều đó?)
  • Giá trị của bạn (niềm tin nào thúc đẩy công ty của bạn?)
  • Tính cách thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một người, họ sẽ có loại tính cách nào?)
  • Định vị độc đáo của bạn (làm thế nào để bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh?)
  • Tiếng nói thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một người, nó sẽ giao tiếp như thế nào?)

Những yếu tố này giúp xác định thương hiệu của bạn và trước khi bạn bắt đầu. Xây dựng bộ nhận diện của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về từng yếu tố.

Hieu-ve-ban-than-va-doanh-nghiep-cua-minh
Hiểu về bản thân và doanh nghiệp của mình

Hiểu về doanh nghiệp của mình

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra chính mình cũng đừng quá mệt mỏi. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần là một suy nghĩ đơn giản để giúp bạn hiểu rõ hơn về con người bạn như một thương hiệu. Hãy tự hỏi mình:

  • Tại sao các bạn bắt đầu công việc kinh doanh này?
  • Niềm tin và giá trị quan trọng nào khiến bạn đã đi đến tận bây giờ?
  • Bạn có thể làm gì tốt hơn họ?
  • Điều gì làm cho các bạn đặc biệt?
  • Nếu các bạn có thể mô tả thương hiệu của mình bằng ba từ, nó sẽ là gì?
  • Ba từ bạn muốn khách hàng sử dụng để mô tả cửa hàng của bạn là gì?

Khi bạn đã thực sự hiểu chính mình. Đã đến lúc xây dựng bản sắc, mang thương hiệu của bạn đến với cuộc sống. Thể hiện bạn là ai với những người quan trọng nhất: khách hàng của bạn.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn

Tài sản thiết kế công ty của bạn là các yếu tố hữu hình sẽ quyết định cách mọi người cảm nhận thương hiệu. Những thứ như logo, bao bì, thiết kế web, đồ họa phương tiện truyền thông xã hội, danh thiếp và đồng phục nhân viên của bạn mặc.

Nói cách khác, Tạo dựng bộ thiết kế hình ảnh thương hiệu tốt. => Xây dựng nhận diện thương hiệu vững chắc. => Xây dựng một doanh nghiệp thành công. Đó chính là một hình ảnh đại diện chính xác về một doanh nghiệp hay cửa hàng.

Vậy chính xác thì làm thế nào để tạo dựng bộ thiết kế hình ảnh thương hiệu tốt và xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới?

Phát triển thiết kế thương hiệu của bạn

Trước khi bạn bắt đầu tạo tài sản thiết kế của mình. Bạn cần bắt đầu từ cơ sở và xác định những điều cơ bản trong cấu trúc thiết kế của bạn: các khối để xây dựng nhận diện thương hiệu của bạn.

Những điều cần xác định trước khi tạo thiết kế của bạn sẽ bao gồm:

Kiểu chữ

Fonts chữ là vấn đề đầu tiên. Hãy nghĩ nó là phông chữ (hoặc loại chữ) bạn cần chọn cho các tài liệu sau này của mình. Điều đặc biệt quan trọng là chọn phông chữ logo và phông chữ thương hiệu một cách khôn ngoan. Có bốn loại kiểu chữ chính:

Chọn fonts chữ cho thương hiệu một cách khôn ngoan
Chọn fonts chữ cho thương hiệu một cách khôn ngoan
  • Các phông chữ Serif (như Times New Roman hoặc Garhua) có những góc cạnh trông giống như một mỏ neo (hoặc như bàn chân nhỏ đối với một số người ^^) ở cuối mỗi chữ cái. Kiểu chữ cổ điển này là tuyệt vời nếu bạn muốn thương hiệu của bạn xuất hiện đáng tin cậy, truyền thống.
  • Nếu là San Serif thì sẽ là một font mặc định không có chân. Các phông chữ Sans serif (như Helvetica hoặc Franklin Gothic) là các chữ cái có các cạnh mượt mà như google fonts. Phông chữ Sans serif mang lại cảm giác bóng bẩy, hiện đại hơn cho các thương hiệu.
  • Script typography mô phỏng chữ viết tay (rất nhiều lựa chọn như bạn đang ở trường tiểu học!). Những phông chữ này (như Allura hoặc Pacifico) có thể là một cách tuyệt vời để thêm cảm giác sang trọng hoặc nữ tính cho thương hiệu của bạn.
  • Phông chữ hiển thị là loại chữ khá độc lập. Mỗi phông chữ hiển thị có một yếu tố chuyên biệt, cho dù đó là hình dạng khác thường đối với các chữ cái, đường viền, đổ bóng hoặc cạnh được vẽ bằng tay nghệ thuật hơn (ví như phông chữ bắt sáng của Metallica). Bạn muốn đưa ra một tuyên bố táo bạo và tạo ra một bản sắc thương hiệu mà mọi người sẽ không bao giờ quên? Một phông chữ hiển thị là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Kiểu chữ bạn chọn sẽ nói rất nhiều về thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy chọn phông chữ của bạn một cách khôn ngoan.

Bảng màu

Tiếp theo là màu sắc. Việc sử dụng màu sắc thương hiệu và màu sắc trong mẫu thiết kế logo một cách chiến lược có thể có tác động rất lớn đến cách cảm nhận của thương hiệu đối với khán giả của bạn.

Dưới đây là những gì màu sắc của cầu vồng (cộng với một vài tính năng bổ sung). Có thể giúp nhận diện thương hiệu đẹp và bắt mắt hơn:

banner inlonggia color
Một số màu sắc gợi ý cho thương hiệu bạn
  • Màu đỏ: màu của đam mê và hứng thú. Đó là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn trẻ trung và thú vị.
  • Màu cam: một màu năng lượng cao khác và rất tuyệt nếu bạn muốn tỏ ra thân thiện và vui tươi. Nó ít được sử dụng hơn màu đỏ, vì vậy cũng sẽ khiến bạn nổi bật.
  • Màu vàng: màu của ánh nắng, là tất cả về hạnh phúc. Sự vui vẻ làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn muốn cảm thấy vui vẻ, dễ tiếp cận.
  • Màu xanh lá cây : Một màu sắc vô cùng linh hoạt, màu xanh lá cây có thể được sử dụng cho bất kỳ thương hiệu nào. Mặc dù, về mặt văn hóa, khi mọi người nhìn thấy màu xanh lá cây. Họ nghĩ hai điều: tiền hoặc thiên nhiên. Nếu thương hiệu của bạn gắn liền với một trong những điều đó, màu xanh lá cây là một lựa chọn đặc biệt tốt.
  • Màu xanh dương: Màu sắc hấp dẫn nhất, giúp thương hiệu của bạn xuất hiện ổn định và đáng tin cậy hơn. Vì vậy nếu bạn đang tìm cách thu hút một nhóm nhân khẩu học rộng rãi. Có thể khiến họ tin tưởng bạn trong quá trình sử dụng màu xanh.
  • Màu tím: là màu của hoàng gia, vì vậy nếu bạn muốn cảm giác sang trọng trong thương hiệu của mình, thì đây là một sự đánh cược an toàn.
  • Màu hồng: Gắn liền với nữ tính, vì vậy nếu thương hiệu của bạn hướng đến phụ nữ. Màu hồng nên là một ứng cử viên rõ ràng cho màu sắc thương hiệu của bạn. Đó cũng là một màu sắc tuyệt vời cho sự mềm mại hoặc sang trọng.
  • Màu đen: Nếu bạn muốn được xem là hiện đại hay sành điệu. Không có gì cổ điển và hiệu quả như màu đen.

Hình dáng và hình thức

Khi nói đến thiết kế của bạn, bạn cũng muốn nghĩ về Hình dáng và hình thức. Yếu tố tinh tế nhưng hiệu quả này có thể được sử dụng để củng cố phản ứng mong muốn từ khách hàng của bạn. Ví dụ, logo là tất cả các vòng tròn và các cạnh mềm mại sẽ truyền cảm hứng cho một phản ứng rất khác với logo sắc nét và vuông. Đây là cách các hình thức khác nhau có thể định hình nhận dạng thương hiệu của bạn:

  • Hình dạng tròn: hoặc giống như hình tròn, hình bầu dục và hình elip. Tất cả đều ấm áp và mờ ảo. Thương hiệu kết hợp hình dạng tròn có thể tạo cảm giác về cộng đồng, sự đoàn kết và tình yêu. Các cạnh tròn cũng có thể được xem là nữ tính.
  • Hình dạng cạnh thẳng: Hình vuông giống hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác. Làm cho mọi người nghĩ sức mạnh và hiệu quả. Các đường thẳng tạo cảm giác ổn định và đáng tin cậy, nhưng bạn cần cẩn thận. Nếu các hình dạng không cân bằng với màu sắc năng động, chúng có thể không hợp lý và không kết nối được với khách hàng. Các đường thẳng cũng có ý nghĩa riêng: các đường thẳng đứng gợi sự nam tính và mạnh mẽ. Trong khi các đường ngang gợi sự yên tĩnh và rung cảm êm dịu.
Mot thiet ke nhan dien thuong hieu day mau sac vui tuoi va thu vi cua pecas
Một thiết kế nhận diện thương hiệu đầy màu sắc, vui tươi và thú vị của Pecas

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Khi bạn đã tìm ra các phương pháp trong thiết kế của mình. Đã đến lúc làm việc với một nhà thiết kế để mang bản sắc thương hiệu của bạn đến với mọi người. Và biến một thương hiệu thành tài sản thiết kế hữu hình mà bạn có thể sử dụng trong tương lai.

Nhận diện thương hiệu của bạn có thể được thể hiện trong rất nhiều các yếu tố. Tùy thuộc vào bản chất của doanh nghiệp. Ví dụ, một nhà hàng nên đặt nhiều suy nghĩ vào thực đơn và không gian vật lý của họ. Tuy nhiên, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số cần tập trung nhiều hơn vào trang web và các trang truyền thông xã hội của họ.

Các yếu tố phổ biến của nhận diện thương hiệu bao gồm:

Thiết kế Logo

Thiết kế logo là nền tảng trong bộ nhận diện thương hiệu. Khi làm việc với các Dịch vụ thiết kế, bạn cần hướng logo của mình đến các mục sau:

  • Truyền đạt rõ ràng bạn là ai và những gì khiến bạn trở thành một thương hiệu;
  • Trực quan hấp dẫn: đơn giản, dễ nhìn và không lộn xộn.
  • Là cổ điển, hay hiện đại: Dù là lựa chọn nào thì chắc chắn bạn sẽ không muốn logo của bạn sẽ lỗi mốt. Bắt trước là kẻ thù số 1 sẽ phá hỏng thương hiệu. Hãy nhớ kỹ điều này.
  • Hướng đến các tiêu chuẩn trong ngành của bạn. Tất nhiên là phải khác biệt, nhưng việc tìm kiếm một điều gì đó hay ho từ đối thủ cũng là ý tưởng không tồi. Đôi khi có những người cố tình làm vậy 🙂
  • Tạo ấn tượng lâu dài với khán giả của bạn.

Xem thêm: Thiết kế logo – 5 ứng dụng tạo logo online tốt nhất

Bạn cũng phải đảm bảo rằng đối tác thiết kế của bạn cung cấp logo của bạn ở nhiều định dạng. Để đảm bảo bạn luôn có định dạng logo cần có. Một số file cơ bản bạn cần yêu cầu là: file thiết kế (Illustrator, Photoshop, Coreldraw, PDF), File ảnh (PNG, JPG, JPEG…) với nhiều kích thước và định dạng màu đen trắng.

Thiết kế Website:

Trang web là một trong những khía cạnh tiêu biểu nhất trong nhận diện thương hiệu. Đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp trực tuyến hoặc một sản phẩm kỹ thuật số. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ kiểm tra trang web của bạn trước khi quyết định kinh doanh với bạn. Trang web của bạn là nơi hiện hữu nhận diện thương hiệu đầy đủ nhất.

Website la mot trong nhung khia canh tieu bieu nhat trong nhan dien thuong hieu
Website là một trong những khía cạnh tiêu biểu nhất trong nhận diện thương hiệu

Bao bì sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn là một sản phẩm vật lý, thì bao bì sản phẩm là chìa khóa để thu hút đúng khách hàng. Cho dù bạn đang nghĩ về mẫu túi giấy cao cấp hay thư bạn sẽ gửi cho khách hàng đã mua quần áo từ doanh nghiệp thương mại điện tử của mình. Đừng đánh giá thấp giá trị của thiết kế tốt trong việc cải thiện trải nghiệm. Bao bì là một cơ hội tuyệt vời để thiết kế của bạn tỏa sáng.

Danh thiếp

Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ loại phát triển kinh doanh nào bạn bắt buộc phải có một tấm danh thiếp đẹp. Card visit được thiết kế tốt mang đến các cơ hội tiềm năng hoặc khách hàng. Khi nói đến thiết kế danh thiếp, hãy giữ cho nó đơn giản: logo công ty của bạn ở một mặt và các chi tiết cá nhân quan trọng của bạn ở phía bên kia là đủ.

Lời kết

Nếu bạn muốn thương hiệu của bạn được nhìn nhận ở một khía cạnh tích cực. Nhận diện thương hiệu khiến bạn khác biệt với đối thủ. Điều quan trọng là bạn phải tạo ra các thiết kế mô tả chính xác công ty với khách hàng của bạn. Cho khách hàng thấy bạn là ai và họ có thể mong đợi gì khi làm việc với bạn.

Trên đây là những lời khuyên có lẽ là tốt nhất cho doanh nghiệp mới bắt đầu của bạn. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay. Chúc các bạn thành công.

Bài viết Nhận diện thương hiệu là gì? Cách thiết kế và phát triển một thương hiệu. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày In Long Gia.



source https://inlonggia.com/bo-nhan-dien-thuong-hieu/

Nhận xét